Friday, March 20, 2015

TIÊN SƯ CÁI THẰNG RA LỆNH CHẶT CÂY XANH...



Có thể bạn chưa biết.

- Mỗi cây xanh trung bình tạo ra khoảng 120kg O2 mỗi năm. Điều này có nghĩa, cứ mỗi 2 cây xanh tạo ra đủ lượng O2 cho một gia đình 4 người cho mỗi năm.
- Mỗi cây hấp thu một lượng CO2 mỗi năm tương đương với một chiếc xe thải ra với chặng đường 42 ngàn cây số.
- Trung bình mỗi cây hấp thu khoảng 1 tấn CO2 cho đến khi nó đạt được 40 tuổi.
- Một cây cổ thụ có vai trò tương đương một hệ thống điều hoà không khí hoạt động 20 giờ mỗi ngày cho 10 phòng.
- Cây đóng vai trò gạn lọc tự nhiên những ô nhiễm trong môi trường, giúp hút nhiệt, điều hoà độ ẩm, ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước, ngăn chặn xói mòn.
Hoàng Ngọc Diêu facebook




Thông điệp bài này: Hãy ngừng việc đốn hạ cây xanh ở Hà Nội, không có bất kỳ lý do nào biện minh cho việc này. Các vị đang phá hoại môi trường sống của chính các vị, con cháu các vị và hàng triệu người sống ở thủ đô. 

Nhà tôi bên Virginia có cái cây cao tới cửa sổ tầng 3, mỗi khi có giông tố, cành cây quật ầm ầm vào cửa sổ, cây đèn đường bị vật ngả ngiêng. Vì đây là cây công cộng thuộc quận Arlington nên mình không có quyền chặt cành.

Bên quản lý cây xanh tới, họ xem xét một hồi và nói, có thể phải chuyển cột đèn đường thay vì chặt cành cây. Bên đèn đường lại nói, khoảng cách hài hòa giữa các cột đèn đường đã có từ nhiều năm nay, nhất định không chịu chuyển. Thế là nhà này cứ chịu cái cây vật vã mỗi khi có mưa to gió lớn.
Mấy năm trước, người bạn vừa làm lễ tân gia vì xây được cái nhà rất đẹp, vui mừng vì thoáng đãng trước sau. Hai tuần sau, bên quản lý công viên và cây xanh gửi thông báo, ông bà phải trồng thêm vài cây xung quanh nhà để đảm bảo độ che phủ cho hài hòa với cả khu. 400$ để trồng 1 cây, thêm 5 cây là 2000$, tự bỏ tiền túi mà lo.

Đi dọc đường cao tốc 95 từ DC về New York, hay xuống Florida, cây xanh hai bên đường xanh ngát, mỗi lần mở rộng đường, báo chí và quốc hội tranh cãi nảy lửa có nên chặt cây ven đường. Cây xanh bên đường vừa giữ an toàn cho lái xe không mất tập trung vì ngó nghiêng, vừa hấp thụ khí CO2 do hàng triệu xe hơi thải ra hàng ngày.

Hiệu Minh Blog




TÒA ÁN NHÂN DÂN - Xét xử vụ trọng án chặt cây xanh ở Hà Nội.

Hôm nay ngày không lành, tháng không tốt nhưng TAND buộc phải mở phiên tòa khẩn cấp để truy tố những kẻ Sát Cây đang diễn ra tại HN, thủ đô CHXHCN VN. 

Các bị cáo sau đây sẽ bị đưa ra trước vành móng ngựa của TAND, trước biểu tượng uy nghi của cái Còng Số Tám :

Nguyễn Tấn Dũng, TTg VN

Phạm Quang Nghị, bí thư Hà Nội

Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch HN
cùng đồng bọn...



Sau khi xem xét các chứng cớ bên nguyên đưa ra và nhận thấy việc tàn sát cây cối ở thủ đô là có thật nên TAND quyết định :

1 - Nguyễn Tấn Dũng và Phạm Quang Nghị không phạm tội, vì thời gian vụ trọng án chặt cây xảy ra thì 2 đối tượng không có mặt tại hiện trường, tình trạng ngoại phạm được thành lập.

2 - Những kẻ Sát Cây đầu vụ thuộc UBND TPHN Nguyễn Thế Thảo . Bỏ mẹ y tên là Thế Thảo thì y quyết tâm Thay Thế Cây (Thế Thảo) là đúng rồi. Phải cho y về vườn thì mới cứu cây xanh ở Hà Nội. Còn Thế Thảo thì không còn cây xanh. Sẽ đưa kẻ thủ ác này ra trước Tòa về những tội ác mà chúng đã phạm. Yêu cầu CA HN kiên quyết vào cuộc điều tra xem xét thiệt hại để trình Tòa số liệu để có căn cứ xét xử. Báo cáo trước Tòa ngày 30/3/2015.

3 - Riêng đối tượng Nguyễn Tấn Dũng phạm thêm tội là làm nhục quốc thể khi ra nước ngoài lại bày đặt nâng bi không đúng cách, lom khom trồng cây nơi xứ người (hình). Cái xứ mà éo cần trồng thì cây cũng mọc, trong khi lại trảm những cây quí ở nhà. Tội dở hơi này sẽ tuyên phạt roi khi đương sự trở về.

4 - Cấm động đến Cây Di Sản ở HN. Muốn làm lâm tặc thì lên rừng mà kiếm gỗ về mà làm quan tài. 
Khâm thử

Tránh án MTA đã ký.

Facebook Mai Tú Ân





HÀ NỘI CHẶT CÂY TRĂM TUỔI ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG 





Nếu cái cây này bị chặt thì đúng là có sâu mọt thật. Vì chỉ có sâu mọt mới có quyền đốn hạ cây to như này để bán thanh lý kiếm tiền. Nhìn thân cây to thế chắc khối tiền. Sâu mọt ở bọn ra kế hoạch chặt cây chứ đâu ở thân cây thế này.

Người buôn gió




Trên khắp thế giới chưa thấy một thành phố nào có chủ trương thay một lúc hàng ngàn cây xanh như nhà chức trách Hà Nội. Có những cây quá lâu ngày bị sâu mục thì người ta mới đốn bỏ và thay vào đó cây khác thôi. Ở Ba Lan vấn đề bảo vệ cây xanh hết sức nghiêm ngặt, chặt một ít cành đừng nói đốn cả cây trong vườn của nhà mình cũng phải xin phép cơ quan bảo vệ cây xanh và môi trường. Các tổ chức dân sự bảo vệ môi trường có tiếng nói rất mạnh, những nhà đầu tư nào xây dựng gì làm ảnh hưởng tới cây xanh là bị kiện ra Toà án Hành chính Tối cao và phải dừng lại toàn bộ dự án. Mức phạt tiền cho những vi phạm làm tổn hại cỏ và cây xanh cao đền mức vô lý. Cây xanh nhiều tuổi được ghi vào danh sách di tích lịch sử.

Nhều cây ở Hà Nội còn rất đẹp cũng bị chặt đốn. Lại nghe nói tập đoàn Vincom bỏ tiền ra cho việc chặt cây xanh lại càng thấy mùi tiền trong vấn đề này. Tại sao lại có những cái đầu ngu xuẩn như thế cai quản Hà Nội?

Lê Diễn Đức




...chúng nó không ngu xuẩn đâu ông Đức ơi, thằng Thảo chủ tịch HN tốt nghiệp khoa kiến trúc ở Ba Lan về, nhưng chặt cây thì được thu 1 lần tiền, trồng cây mới lại thêm 1 lần tiền nữa. Với lại chúng nó làm theo lời bác Hồ dạy, "vì lợi ích 10 năm trồng cây", nghĩa là cây chỉ nên sống 10 năm thôi, quá 10 năm phải đốn. Hihi...

Facebook Đàn Bò Vào TP



RA LỆNH CHẶT MÙA THU


Không còn cây sẽ không còn Hà Nội
Sẽ không còn lãng mạn nhạc và thơ
Có chính quyền nào tàn sát cây đến vậy?
Hủy diệt cây để thực hiện mưu đồ…

Sương mù tháng ba để tang cây Hà Nội
Sao nỡ nào treo cổ cả trời xanh
Vì trời cũng mang màu xanh cây có tội
Hà Nội đau đứt ruột mỗi thân cành

Đừng chặt mùa thu gió heo may sẽ chết
Mất vàng mười Hà Nội hết vàng rơi
Chẳng còn cây che trời giông sấm sét
Hà Nội sôi thành chảo lửa nung trời

Xin cứ việc chặt mùa thu cách mạng
Chặt bóng râm hết chỗ trẻ con chơi
Cứ việc bê tông hóa cả chính quyền, cả đảng
Chặt cây xanh thà chặt trụi hồn người…

Các cuộc chiến tranh còn thương cây Hà Nội
Và bão bùng không tàn sát cây xanh
Hãy cứu lấy những đường cây vô tội
Hà Nội nghìn năm đang bị phá tan tành…


Sài Gòn ngày 19.3.2015
Trần Mạnh Hảo.


CỖ MÁY CHÉM HÀ NỘI VÀ CÂY XANH BỊ DIỆT

Ai chịu trách nhiệm về vụ tàn sát 6.700 cây xanh Hà Nội?

Nếu theo quy định trách nhiệm người đứng đầu thì không ai khác ngoài Phạm Quang Nghị và Nguyễn Phế Thải. - À quên - Thế Thảo.

Nếu đường cong mềm mại Phạm Quang Nghị nói rằng không phải lợi ích cá nhân. Chặt 6700 cây xanh Nguyễn Phế Thải nói không phải lợi ích phe nhóm...

Vậy thì có lẽ chúng nó bị điên nên nổi cơn tam bành phá phách chứ không thể có lý do gì khác.

Ngẫm lại, Phạm Quang Ngậy là một thằng từ xứ Thanh mới mò ra HN mấy năm ra và Phế Thải từ Bắc Ninh xuống chưa được chục năm. Họ đến là chui vào biệt thự, xe đẹp, máy lạnh... Làm sao những con người này hiểu được Hà Nội cần cây xanh như thế nào?

Sao chúng không lên khu Ba Đình mà chặt, mà trồng vàng tâm xem.

JB Nguyễn Hữu Vinh




- Điều gì thôi thúc bạn quyết định thành lập nhóm Nơ xanh?

Vì mình và nhiều bạn nữa muốn cứu những cây xanh khỏe mạnh sẽ bị đốn hạ. Chúng mình không phản đối dự án cải tạo thay thế cây xanh của thành phố trong quy hoạch phát triển đô thị. Mục đích của dự án là để thành phố đẹp hơn. Nhưng chúng mình muốn dự án tạm dừng lại để mọi người được thông tin một cách rõ ràng, cụ thể.
Những thắc mắc của mình và bạn bè cũng chính là vấn đề nhà báo Trần Đăng Tuấn nêu trong thư ngỏ. Có đúng 6.700 cây thuộc diện cần loại, thay thế không? Sự thay mới có nhất thiết phải đốn hàng loạt không hay là nên trồng xen giữa thay thế dần?
Đối với mình thì những hàng cây có tuổi đời lâu năm là một nét đẹp, một đặc trưng của Hà Nội. Cây không đơn thuần là bóng mát, là điều hòa không khí mà còn là tình yêu thiên nhiên, là sự trầm tích các giá trị văn hóa, lịch sử. Là sự lưu giữ kí ức cá nhân, kí ức cộng đồng.

- Hoạt động cụ thể của nhóm là gì?

Ngày hôm qua và tiếp tục trong hôm nay, những ngày tới, mình và các thành viên trong nhóm cùng gắn nơ xanh kèm các thông điệp như: “Hãy cứu chúng tôi”, “Vì một Hà Nội xanh”, “Tôi đang khỏe mạnh. Xin đừng giết tôi” lên những thân cây khỏe mạnh.

- Khi đưa ra ý tưởng, bạn có gặp khó khăn trong quá trình tìm "cộng sự"?

Rất nhiều bạn trẻ có chung quan điểm với mình. Ý tưởng được rất nhiều bạn hưởng ứng. Chỉ trong thời gian rất ngắn, nhóm Nơ xanh được thành lập với 8 thành viên. Người trẻ chúng mình không vô tâm, vô cảm như nhiều người lớn nghĩ đâu (cười). Chiều qua khi nhóm gắn nơ cho cây ở khu vực Giảng Võ, người dân ở đó đều ủng hộ bọn mình. Buổi tối mình chia sẻ hình ảnh nhóm trên facebook, rất nhiều người hưởng ứng, đồng tình.

- Nhóm Nơ xanh với những chiếc nơ có quá bé nhỏ trong hành trình"cứu cây" này không?

Chúng mình bé nhỏ chứ. Nhưng điều tử tế dù bé nhỏ hay lớn lao thì mình tin luôn có giá trị lan tỏa. Thực tế, đâu chỉ có bọn mình lên tiếng, hành động. Bạn thấy đấy, hiện rất nhiều chiến dịch, chương trình, hoạt động với mục đích “cứu cây” được thiếp lập, khởi động chỉ trong hôm qua. Mình nghĩ những đợt sóng liên tiếp này sẽ tạo nên hiệu ứng, sẽ có sự thay đổi.


- Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện!

http://www.tamguong.vn/