Thursday, February 6, 2014

CÓ TIỀN THÌ PHẢI... SƯỚNG!



Ngựa, Xe, Vàng, Vợ Con và Các Đại Gia Hạnh Phúc

NHỮNG ĐẠI GIA … HẠNH PHÚC ĐẦU NĂM GIÁP NGỌ
Tổng hợp cùa Thông Đoàn (Facebook 5 Feb 2014)


Mặc kinh doanh thua lỗ, Cường đôla ‘tậu’ thêm xế khủng

Mercedes-Benz G63 AMG là cái tên mới nhất vừa được Cường đôla thêm vào danh sách dàn siêu xe của mình.

Như vậy Mercedes-Benz G63 AMG đã trở thành thành viên của dàn xe sang có tên “All Black”. Cường đô la đã tự đặt tên và tung hình ảnh này lên trang cá nhân Quốc Cường Gia Lai vào ngày 04/02/2014.
Tờ VietNamNet đưa tin, để được sở hữu chiếc xế mới về gara, có lẽ Quốc Cường Gia Lai cũng phải chi số tiền khoảng từ 6 đến 7 tỉ đồng.
Con số này nếu thời hưng thịnh thì có lẽ không là gì với Cường đôla, nhưng nó lại khá ấn tượng bởi năm 2013 được xem là năm không may mắn với công ty của mẹ con anh.
Năm 2013 liên tiếp gặp nhiều sự cố đáng tiếc cùng với những thông tin không mấy khởi sắc về tình hình kinh doanh.
………….
Ở góc độ kinh doanh, QCG đã lỗ liên tiếp kéo dài mấy năm gần đây, đổ dồn vào các khoản vay cũ nên việc vực dậy doanh thu còn khó chứ chưa nói đến thoát lỗ. Nợ ngắn hạn của QCG đạt hơn 2.695 tỷ đồng, tăng thêm hơn 800 tỷ đồng so với đầu năm.
Việc bán hàng của QCG tiếp tục bế tắc, với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý 3/2013 sụt giảm so với cùng kỳ 2012, chỉ còn vỏn vẹn 37 tỷ đồng, giảm 37,8%. Lãi gộp 11 tỷ đồng trong kỳ không đủ công ty trang trải các khoản chi phí hoạt động và chi phí tài chính – mặc dù đã được tiết giảm. Cuối quý 3/2013, giá trị hàng tồn kho của công ty lên tới 4.411 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm, tương đương mức tăng 413 tỷ đồng.
Những khó khăn liên tiếp đổ dồn nhưng thú mê siêu xe của Cường đôla vẫn “giữ được phong độ”.
Với mẫu xe off-road G63 AMG vừa xuất hiện trong gara xe của Cường đôla như muốn đi ngược lại với dư luận bàn tán về khó khăn trong gia đình anh.
Như vậy, bộ sưu tập xe hơi của Cường đôla hiện nay đã ngày càng “khủng” và độc hơn khi đã có những cái tên đình đám như Lamborghini Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley, Smart For Two, Mercedes-Benz G550 AMG và mới đây nhất là Mercedes-Benz G63 AMG.

Phương Nguyên (Báo Đất Việt 5/2/2014)
(http://www.baodatviet.vn/kinh-te/dai-gia/mac-kinh-doanh-thua-lo-cuong-dola-tau-them-xe-khung-3000455/)

Đặng Lê Nguyên Vũ …. “khoe” ngựa

Cách đây không lâu, vào cuối tháng 12/2013, báo chí rầm rộ đưa tin vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đã có một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một tháng, ông vua cà phê lại “nổi” trên các mặt báo với công việc…chăn ngựa.

Tại  M’drăk, Đắklắk, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ nuôi một đàn ngựa, dễ đến cả trăm con, được kỳ công mang về từ Australia. Được biết, một năm vài lần, ông chủ của đàn ngựa này mới có dịp gần chúng.
Được biết, trước đó, Đặng Lê Nguyên Vũ sang  Australia 4 tháng để ngắm nghía, lựa chọn và thương thảo. Trong đó, có một con ngựa giống Arab, thuộc dòng “hoàng tộc”, dễ thường được hét giá trên trời, cuối cùng Vũ lại mua được bằng một cái giá chấp nhận được chọn.
Đặng Lê Nguyên Vũ được coi là người Việt Nam đầu tiên lặn lội sang tận Australia mua bằng ấy ngựa chỉ để về chơi (trong khi phần lớn là mua ngựa Tàu về… nấu cao) đã khiến chủ nhân chuồng ngựa quý ấy ngạc nhiên và cảm động.
Vũ bảo: Đà Lạt giờ không còn là Đà Lạt, vì không còn ngựa và xe ngựa thả dốc giữa đồi thông – một khoảng trống từng là phần ký ức đẹp trong anh. Sâu xa của cuộc chơi này, vì vậy, còn là một tham vọng xa hơn: Cải tạo được giống ngựa bản địa (tất nhiên không dễ). Để một lúc nào đó, biết đâu, những người yêu Đà Lạt cũng sẽ lại có lại một Đà Lạt như họ từng biết, từng mất.
Vua cà phê lý giải về cách chơi của mình: “Vì thường ra, một tay đàn ông đúng nghĩa, là phải chơi được, thì mới làm được”.
Và ngược lại, cũng phải làm được, thì mới chơi được, mới biết cách chơi? Như cái cách Vũ thuê máy bay chuyên dụng để chở cả trăm con ngựa từ Australia về đến sân bay Tân Sơn Nhất, rồi lại thuê cả một đoàn xe kéo bằng ấy công–ten-nơ ngựa ngược lên M’Drak.
…….
Ngoài ngựa Australia, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không kém Cường Đô La về sưu tập siêu xe. Theo BBC, Chủ tịch Vũ sở hữu 5 chiếc Bentley đắt tiền và 10 chiếc Ferraris sang trọng. Tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ đánh giá tài sản của ông Vũ khoảng 100 triệu USD. Đây là một con số đáng kinh ngạc ở một đất nước mà thu nhập bình quân đầu người hàng năm ở mức 1.300 USD.

Mai Thùy (Báo Đất Việt 3/2/2014)
(http://www.baodatviet.vn/kinh-te/dai-gia/dang-le-nguyen-vu-het-nhin-an-chuyen-sang-khoe-ngua-3000356/)

Bầu Đức “khoe” cách dạy con

Lần đầu tiên bầu Đức tiết lộ về gia đình của mình cùng cách thức giáo dục để tạo nên những “báu vật” ở đỉnh Hàm Rồng.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn trên VTC, ông Đoàn Nguyên Đức đã chia sẻ về chuyện gia đình và con cái. Bầu Đức cho biết: “Mình có ba con. Đứa đầu năm nay 24 tuổi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi.
Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm”.
Đặc biệt khi nói về cách giáo dục con cái, bầu Đức chia sẻ: ” Mình nghĩ điều quan trọng nhất để giáo dục con cái là môi trường. Môi trường ở đây là gia đình, là cộng đồng xã hội xung quanh. Ý mình không dám chê xã hội Việt Nam là tệ, dù sự thật là đang có lắm vấn đề.
Nhưng với riêng gia đình mình thì cứ nghĩ xem, mang tiếng con đại gia thì đương nhiên sẽ gặp nhiều sự rủ rê, dụ dỗ. Đừng chủ quan nghĩ rằng con mình sẽ vượt qua cạm bẫy.
Nó đi học, ra đời, mình làm sao bám theo suốt được? Chính vì vậy, mình quyết định cho các cháu ra nước ngoài sống từ nhỏ. Ở đó, nó như mọi người bình thường khác, chẳng ai biết là con đại gia. Và mình đã chọn Singapore, vì dù sao đó cũng là một nước Á Đông, có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam mình, rồi cũng dễ cho bà xã mình đi chùa, ăn chay nữa”.

Mai Thùy (Báo Đất Việt 4/2/2014)

Các Đại Gia …Hạnh Phúc Khác Của Quê Hương

Đại gia Vũng Tàu Lê Ân mua giường 6 tỷ

Từ ngày ông có ý định mua đến khi chiếc giường sắp về đến Việt Nam, có thể nói giới truyền thông đã theo rất sát chân ông trong sự kiện này.
Ở thời điểm hiện tại, ông vừa xây căn nhà mới để đón chiếc giường êm ái và vương giả để cho dân chiêm ngưỡng miễn phí.

Vợ chồng đại gia Bình Dương trao tài sản ngàn tỷ cho con 1 tuổi

Vợ chồng đại gia – chủ nhân khu du lịch Đại Nam – Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng – gây choáng dư luận khi quyết định trao khối tài sản trị giá hàng nghìn tỉ đồng nhân ngày sinh nhật cậu con trai 1 tuổi. Cậu bé Huỳnh Hoằng Hữu từ giây phút đó trở thành tỉ phú nhỏ tuổi giàu có hạng nhất Việt Nam.

Đại gia Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu đập nhà trăm tỷ xây mới

Căn biệt thự cao tầng nằm ở khu đất vàng Nguyễn Du (Hà Nội) đã được đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu đập bỏ để xây mới, gây “choáng váng” cho dư luận về sự giàu có và táo bạo của nữ đại gia trẻ.
Căn nhà này được bà Liễu mua sau khi tổ chức đám cưới hơn 50 tỷ cho con trai tại Hà Tĩnh, đây là món quà bà tặng cho hai con. Thời điểm bà Liễu mua lại của chủ cũ ngôi nhà là vợ chồng Hương Thành, giá lên tới 137 tỷ đồng, hơn 600 triệu/m2.

Đại gia Tuyên Quang với dàn siêu xe trăm tỷ

Vũ Hữu Lợi – một đại gia đất Tuyên Quang cũng gây ồn ào một thời điểm trong năm khi báo chí “phát hiện” ra khối siêu xe có giá trị hàng trăm tỉ đồng. Dư luận đánh giá anh là tay chơi số 1 Việt Nam với khối siêu xe khủng này.
Bên cạnh đó, Vũ Hữu Lợi cũng gây sốc khi khoe ra dàn loa hơn 20 tỷ đồng và chiếc kính mát có giá tới 4 tỷ đồng.

Nhà vườn 5.000 m2… dát 60 cây vàng

Tuy khách sạn và căn hộ siêu sang, dát vàng nêu trên đang rất nổi tiếng và bắt mắt nhưng người đi “tiên phong” về “mốt” nhà dát vàng ở Việt Nam phải kể đến ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh. Ông đã dát vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân (Chí Linh, Hải Dương)

Biệt thự dát vàng 300 tỷ đồng của Hoa hậu

Hoa hậu kiêm ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên sở hữu căn biệt thự xa hoa như một nguyên thủ quốc gia tại TP.HCM khiến không ít người phải trầm trồ. Căn biệt thự của người đẹp có giá trị khoảng 300 tỷ đồng.
Đây được coi là ngôi biệt thự xa hoa bậc nhất ở Sài Gòn, tọa lạc trên một trong những đường đắt giá nhất Sài Gòn. Ngôi biệt thự được xây dựng theo kiểu kiến trúc của Pháp, phần trần nhà dát vàng lấp lánh, rồi cầu thang, tường, phòng tắm, sân thượng, quầy bar… tất cả đều mạ vàng.

Xe dát vàng của đại gia Thái Nguyên

Đầu tháng 12 này, siêu xe mạ vàng của sếp Rolls-Royce Việt Nam xuất hiện khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. So với những chiếc xe mạ vàng đã xuất hiện ở Việt Nam hay chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K mới gây chú ý tại Thái Nguyên, chiếc Ghost này có phần diện tích vàng lớn hơn hẳn. Đây là chiếc xe đặt hàng cá nhân của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ôtô Regal, đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam.

Lớp kim loại óng ánh màu vàng được thể hiện rõ nét nhất là ở nẹp khung “lò sưởi” và biểu tượng Spirit of Ecstasy phía trên. Các chi tiết màu vàng khác cũng xuất hiện ở nhiều chi tiết như mặt la-zăng, logo 2 bên hông, tay nắm cửa (trong lẫn ngoài), nẹp cửa sổ… Chủ nhân của xe không tiết lộ thêm về giá bán cũng như các trang bị lắp thêm nhưng Ghost bản tiêu chuẩn bán ở Mỹ đã có giá từ khoảng hơn 250.000USD.



from Goc Nhin Alan