Wednesday, May 30, 2012

Chuyện thường ngày...


'Tôi bổ nhiệm ông Dũng làm Cục trưởng để cứu Vinalines' 



Nhìn cái ghế của nó thấy có vẻ chắc chắn quá!


"Tập thể Vinalines khi đó mất đoàn kết, cần thay một vị trí chủ chốt. Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng hải nhằm cứu Vinalines, giải quyết mâu thuẫn", Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng trả lời VnExpress, ngày 30/5.


_____________________________________



Hàng trăm nghìn tỷ đồng vốn ngân hàng dành cho các tập đoàn 





Tiền chùa!

Số liệu của Bộ Tài chính đến tháng 9 năm ngoái cho thấy các doanh nghiệp Nhà nước đang nợ ngân hàng trên 415.000 tỷ đồng, hơn một nửa trong đó là tiền vay của các tập đoàn, tổng công ty.


_______________________________________

Điều tra về “Dinh thự” của con trai Bí thư tỉnh ủy Hải Dương


Mới chỉ là con của Bí thư tỉnh ủy!
  

(CL)-Trong những ngày gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh, luận bàn xung quanh việc phát hiện một “Vườn Thượng uyển”, “Phủ đệ hoành tráng”, “Tư dinh nguy nga, lộng lẫy”… với vườn cây cảnh và đá phong thủy quý giá- công trình trị giá tới trăm tỷ đồng của con trai ông Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương. Sức nóng của sự kiện khiến dư luận đang hướng sự quan tâm đặc biệt về một làng quê nhỏ bé ở huyện Ninh Giang (Hải Dương) với thái độ vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Báo NB&CL cũng đã nhận được nhiều thông tin, đơn thư phản ánh xung quanh vụ việc “động trời này”. Vấn đề còn đặc biệt quan tâm ở chỗ, hiện Đảng ta đang triển thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Sự tham ô, tham nhũng, lộng quyền… rất cần sự vào cuộc của báo chí nhằm góp phần đấu tranh chống tiêu cực, khẳng định niềm tin của nhân dân.



_______________________________________


Sai phạm quy định đất đai ở quận Hoàng Mai- Hà Nội: Gây thất thoát hàng tỷ đồng, vẫn chỉ bị “khiển trách”



Sai phạm nhỏ của Đảng, không đáng kể!

(CL)- Không chỉ để xảy ra sai phạm trong việc cấp GCNQSDĐ, lãnh đạo UBND phường Thịnh Liệt và UBND quận Hoàng Mai còn gây thất thoát hàng tỷ đồng của Nhà nước khi tự ý điều chỉnh nghĩa vụ tài chính trong việc cấp GCNQSDĐ cho người dân. Điều đáng nói là, những cán bộ để xảy ra sai phạm này vẫn “bình an vô sự”, số tiền bị thất thoát đến nay vẫn chưa thể thu hồi khiến người dân bức xúc, dư luận bất bình… 

_________________________________________

Người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh


Ai mới là chủ nhân thật sự của mảnh đất hình chữ S này!
Mả cha cái lũ bán nước!

Tại thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà), vùng nuôi cá mú được xem là lớn nhất Việt Nam, người Trung Quốc không chỉ thu mua mà còn sử dụng mặt nước vịnh để nuôi các loài hải sản có giá trị kinh tế cao như tôm hùm, cá mú.

Điều đáng nói là tình trạng người Trung Quốc “núp bóng” nuôi cá tại một vịnh có vị trí quan trọng này diễn ra từ lâu, nhưng chính quyền tỏ ra lúng túng.

“Họ tự làm chứ chúng tôi không cho phép”

Theo ông Nguyễn Thành Long, đội phó đội Quản lý thị trường số 3, tại Cam Ranh đang có ít nhất bốn cơ sở thu mua và một cơ sở nuôi bè hải sản của người Trung Quốc, nhưng do người Việt Nam đứng tên; phường Cam Phúc Bắc có hai cơ sở, phường Cam Phú có một cơ sở. Riêng tại phường Cam Linh có hai cơ sở, trong đó cơ sở nuôi bè trên biển của công ty TNHH Song Phong. Song, ông Trần Tính, phó chủ tịch UBND phường Cam Linh cho rằng trên địa bàn chỉ có một cơ sở thu mua hải sản với khoảng 5 – 7 người Trung Quốc hoạt động, đứng tên kinh doanh là công ty TNHH Khải Hoàn của người Việt Nam. “Cơ sở này thuê đất trên bờ của người Việt, còn lồng bè trên biển thì họ tự làm chứ chúng tôi không cho phép”, ông Tính nói.


________________________________________________



 Việt Nam là nước XHCN nên không cần biểu tình!

Tên Niê Thuật này có bằng Thạc sĩ bợ đít 
như tên Hoàng Hữu Phước chưa? 








Tác giả câu nói... nổi tiếng trên là ông Niê Thuật, đại biểu quốc hội, ủy viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy Đăk Lăk.
          Năm ngoái, dư luận đã từng choáng váng và sục sôi trước cú “ném lựu đạn về phía nhân dân” của đại biểu Hoàng Hữu Phước khi ông tranh luận về dự thảo luật biểu tình trước quốc hội: “luật biểu tình là một sự... ô danh”.
          Năm nay, thêm một “Hoàng Hữu Phước khác”- đại biểu quốc hội Niê Thuật- tiếp tục ném thêm một quả lựu đạn nữa về phía nhân dân khi cho rằng: Việt Nam là nước XHCN nên không cần biểu tình (!?)
          Tranh luận tại phiên họp chiều 28/5, ông Niê Thuật, đại biểu quốc hội, ủy viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy Đăk Lăk đã đề nghị rút dự luật biểu tình khỏi chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của quốc hội năm 2013. Lý do đề nghị rút, theo ông Niê Thuật vì: điều kiện chính trị của Việt Nam khác với các nước đa nguyên, đa đảng, “nước ta là nước xã hội chủ nghĩa, chưa nói tới biểu tình, để cho quần chúng nhân dân đi ăn xin giữa đường đã là không được”!  

blogger Trương Duy Nhất


Những chữ tô đỏ là của phó chủ tịch xã!