Wednesday, April 10, 2013

CẦM CẦN MÀ LAO....


CHUYỆN VỚI CẦN LAO




Mại dô, "cả thành phố xây dựng nông thôn mới" đê!


CHUYỆN VỚI CẦN LAO






Bài biên đã giật nước cho trôi, nhưng đói quá nên hồi lên đớp tạm. Đcm bọn con bò!



Phot_Phet: A, xin chào Nông dân! Đi đâu mà mặt mũi trông " suy thoái " thế?



Nông dân: Anh đểu nó vừa vừa thôi. Mặt tôi như này mà anh bảo là " suy thoái " à? Chỉ có mặt đảng viên mới như thế thôi. Đừng có đem cái thói ăn nói ất ơ của Cả Chọng bác anh mà gán cho tôi. Phải tội!

Phot_Phet: Vầng, em xin bác. Chả hay bác đi đâu?

Nông dân: Tôi đi góp ý kiến về sửa đổi hiến pháp. Tôi không biết hiến pháp là gì và cũng chả quan tâm, nhưng nghe đâu có bàn đến ruộng đất, thứ thiết thân với chúng tôi nên đi bồ hóng rồi làm tí dưa góp.

Phot_Phet: Bác định góp ý gì?

Nông dân: Chúng tôi muốn được tư hữu đất đai lâu dài. Nhưng trong dự thảo vẫn nhất quyết bảo thuộc về ông nhà nước. Mà đã là của ông ấy rồi thì chúng tôi bàn làm đéo gì.

Phot_Phet: Thế bác vìa nhà mà nằm cho khỏe.

Nông dân: Ấy chết, đâu có được. Không đi phải tội như chơi ấy chứ. Biết là chả có lợi ích gì nhưng khi cần người ta vẫn lấy chúng tôi ra làm trò hề và lá chắn.

Phot_Phet: Các bác đã đông đảo lại còn cao giá nhỉ. Đến như mấy ông nhân sĩ chí thức giả cầy, dân chủ nửa mùa cũng lấy các bác ra làm bình cắm hoa. Làm nông dân như các bác kể cũng sướng.

Nông dân: Anh chỉ được thói liên thiên. Đã bảo rồi, sung sướng chả đến lượt chúng tôi đâu, nhưng khi khổ đau hay cần tí màu mè sơn vẽ thì chúng tôi...ăn đủ. Mà anh đi đâu đấy?

Phot_Phet: Xuống Tiên lãng thăm nhà Vươn, người anh hùng, vĩ nhân, phát súng báo hiệu của cái mùa xuân An-nam, niềm tự hào cần lao giai cấp, trong đó có bác.

Nông dân: Bố láo thây! Ai bảo anh thế?

Phot_Phet: Toàn tinh hoa họ phán thế mà?

Nông dân: Dắm dít chứ tinh hoa chó gì! Nói anh hay, Vươn nó địa chủ đấy. Tay nó hàng chục hát - a, phát canh thu tô hàng chục năm giời, trong khi chúng tôi, người thì mất đất, kẻ còn cũng chỉ đào được cái lỗ ỉa. Mần cái anh nông dân mà tập trung nhiều ruộng đất thì đích thị là địa chủ rồi chứ còn gì nữa, phỏng?

Phot_Phet: Thế còn trắng tay như các bác?

Nông dân: Phải dùng lời của tiền nhân thôi, là bạch đinh. Chứ ngôn lời chế độ ta làm chó gì có chữ đó.

Phot_Phet: Gớm, các bác quả là thiên tài. Thế mà lâu nay cứ tưởng...

Nông dân: Chúng tôi ngu chứ gì? Chúng tôi không ngu, chỉ gian tí thôi. Sự thật là như thế. Chỉ tiếc là cái gian cũng vặt vãnh, chứ không thì...

Phot_Phet: ???

Nông dân: Nước ta phải to bằng nước Tầu.

Phot_Phet: Ối giời ơi...

Nông dân: Đấy, bởi cái gian nó lặt vặt nên cái tham nó cũng nhỏ mọn. Người gian thì có tính tham, gian tham mà lị. Haizz, nghĩ lại tiếc...

Phot_Phet: Thôi bác ạ. À mà hiến pháp đâu mỗi chuyện đất đai, còn bao thứ như điều 4 khẳng định sự độc quyền lãnh đạo của đảng, rồi quân đội phải trung thành với tổ quốc, với nhân dân chứ không phải trung thành với đảng....

Nông dân: Tôi bảo anh rồi. Những thứ đó chúng tôi không quan tâm. Thằng nào lãnh đạo cũng được, miễn chúng tôi có ăn, trung thành với ai cũng được, miễn có giặc giã chúng tôi chỉ lo chạy mà không phải vác thân làm lá chắn. 

Phot_Phet: Các bác bàng quan, vô trách nhiệm quá.

Nông dân: Thực ra thì chúng tôi luôn đau đáu đấy chứ và trách nhiệm cũng rất nặng nề. Chưa kể hậu quả thì chúng tôi cũng hàng đầu lãnh đủ. Cơ mà thôi, lý luận với anh chán bỏ mẹ. Anh xuống nhà Vươn đi để tôi còn ra hội trường.

Phot_Phet: Thôi, để việc đó cho nhân sĩ chí thức và các nhà dân chủ họ lo. Tôi ra hội trường cùng các bác cho vui. Tiện thể góp cái ý kiến cho đúng tinh thần công dân.

Nông dân: Anh định góp cái ý gì?

Phot_Phet: Cái ý tôi góp là: Nếu sau cái hiến pháp này mà toàn dân có cơm ăn, nhà nhà có áo mặc, cái văn hóa đi lên, xã hội bớt suy đồi thì hãy nên. Còn không dẹp mẹ đi, đỡ nhức đầu, tốn của và dáo dác lòng người. Manh áo vá thêm thắt dải nơ hồng chỉ làm cho cái hình hài bé mọn trốc lở thêm khôi hài và thảm hại thôi.

Nông dân: Khiếp, anh nói hay hơn đài. Theo anh, tôi nên góp ý gì?

Phot_Phet: Không góp ý gì cả. Mà chỉ dọa thôi, đại khái như bố mày dựng lên được thì bố mày cũng giật đổ được.

Nông dân: Tiên nhân anh. Đồ phản động!

Phot_Phet: Nên nhớ, phản động là đi ngược lại với xu thế của thời đại. Chứ không phải tội đồ.

Nông dân: Hố hố hố...



(Từ phọt phẹt blog)



___________________________________________





KHUYẾN MẠI HÀNG CONG VÀNH