Wednesday, July 24, 2013

THÊM VÂY THÊM CÁNH...




Công an VN thêm ba Thượng tướng


Chủ tịch Trương Tấn Sang và ba tân thượng tướng (ảnh của website Chính phủ)
Ba tân thượng tướng đều là thứ trưởng Bộ Công an
Chủ tịch Trương Tấn Sang vừa trao quyết định thăng cấp Thượng tướng cho ba cán bộ công an cao cấp, một ngày trước khi ông lên đường đi Mỹ.
Báo điện tử của Chính phủ Việt Nam cho hay hôm thứ Hai 22/7, ông chủ tịch đã "trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho ba đồng chí cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân".
Đó là các thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, Phạm Quý Ngọ và Trần Việt Tân. Cả ba ông trước khi nhận quyết định đều mang hàm trung tướng.
Hai ông Vương và Ngọ còn là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Báo Chính phủ ca ngợi ba tân Thượng tướng là "có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, góp phần tích cực cùng với lực lượng Công an nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".
Như vậy hiện Bộ Công an Việt Nam có bốn thượng tướng, gồm ba vị trên và Thượng tướng Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu, người được thăng cấp từ năm 2011.

'Đấu tranh với thế lực thù địch'

Chủ tịch Trương Tấn Sang được dẫn lời kêu gọi các tân thượng tướng cùng lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục nâng cao chất lượng công tác của ngành công an, "chủ động ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên tất cả các lĩnh vực an ninh..."
Trước khi lên làm thứ trưởng, ông Lê Quý Vương giữ vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng của Bộ Công an, ông Phạm Quý Ngọ giữ chức Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm.
Trong khi đó, ông Trần Việt Tân, người duy nhất trong ba ông không phải ủy viên Trung ương, xuất thân từ ngành tình báo.
Ông Tân, sinh năm 1955, từng giữ các chức vụ Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an (Tổng cục V).
Ông được phong Trung tướng tháng 8/2008 và được bổ nhiệm vào chức Thứ trưởng Công an tháng 10/2011.
Được biết ông đã tham gia chỉ đạo nhiều vụ án lớn về an ninh chính trị.
Công an là ngành có số tướng lĩnh rất lớn, một số thống kê nói toàn ngành có hơn 180 tướng. Riêng cuối năm ngoái, có 34 đại tá công an được thăng cấp thiếu tướng, 14 thiếu tướng lên trung tướng, đồng thời ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng được phong cấp hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng.
Mới tuần trước, một loạt lãnh đạo công an các tỉnh thành đã được phong cấp tướng, trong đó có nữ Thiếu tướng đầu tiên - bà Bùi Tuyết Minh, Giám đốc Công an Kiên Giang.




(từ BBC)