Sunday, September 16, 2012

Đọc báo Quân đội nhân dân mà vui*


Đọc báo Quân đội nhân dân mà vui*

Posted on Chủ nhật, ngày 16 tháng chín năm 2012 by Bà Đầm xòe


Bà Đầm xòe


Nói ngay là tôi đọc trên Ba sàm, chứ không phải đọc trên mạng QĐND và mới đọc có 2 kỳ ( không biết còn mấy kỳ) bài "Thông tin ảo" và " hiểm họa thật" do ba tác giả cùng ký tên là: NGUYÊN MINH, NGUYỄN HÒA, NGỌC HƯNG.



Mới đọc 2 kỳ mà đã thấy vui.


Vui" vì: Từ hôm đăng bài này trên mạng QĐND đến giờ đã qua hai ngày mà chỉ có khoảng 1.000 lượt (basam) truy cập và đặc biệt là chẳng có một commet nào. Phải chăng : " Người đọc đã chán không thèm đọc, không thèm trao đổi với báo QĐND nữa?".


Vì sao, vì vào đó người ta bị lừa dối, bị đầu độc sự điêu ngoa, trí trá.


VNQ đã nói (16/09/2012 lúc 07:35):



"Tôi là một CCNN, báo đọc hàng ngày của tôi là BA SÀM, là DÂN LÀM BÁO và gần đây thêm QUAN LÀM BÁO. 3 báo này chính là “món ăn tinh thần” hàng ngày, trong khi hàng ngày trên bàn làm việc luôn có 2 tờ QĐND, ND và đã lâu lắm rồi tôi không động đến. Hai tờ đó chỉ để dồn lại cuối tháng cuối quí dành cho cô tạp vụ bán đồng nát, thêm vào thu nhập còm cõi của gia đình họ. Chẳng cần phải tuyên truyền dạy bảo đâu là sự thật người đọc đều biết và nhận thức được. Chẳng lẽ cứ để mấy tờ báo “lề Đảng” với mấy tay phóng viên ấu trĩ ngu xuẩn lừa mãi sao?".

Tán đồng với nhận xét này một comemmet khác bổ xung:

"Huong đã nói, 15/09/2012 lúc 15:43:

buổi này, người dân cứ làm sao ấy, toàn truy cập đọc tin trên các web lề trái, ai lỡ cầm báo QDND đọc ở nơi công cộng như bến tầu, bến xe… thì bị người xung quanh nhìn đểu như lọai thần kinh không bình thường (ẩm IC)

Các bà, các chị thu gom giấy vụn tại các cơ quan công sở nhà nươc hôm nào cũng có một ôm báo đảng, QDND (những báo hình như được phát hoặc bắt buộc phải đặt gì đó) là những mặt hàng ổn định hàng ngày và còn mới 100% (chưa qua sử dụng)
Ai đó không tin thử để ý nhìn một lần là thấy …Tại sao vậy?"




Tại vì, bài viết là do mấy tay phóng viên ấu trĩ ngu xuẩn lừa(dân).


Điều vui thứ 2 là bài báo này đã chính thức đưa thông tin các trang web lề dân, tuy báo QĐND chụp là web đen, nhưng lại có đến 70% là sự thật. Thế thì tốt quá rồi, nó hơn hẳn báo QĐND rồi còn gì? Không nhưng thế web "đen" còn có giá hơn các đề tài khoa học nữa kia:


"SỰ TRUNG THỰC CỦA CÁC TRANG “WEB ĐEN” HƠN HẲN CÁC ĐỀ TÀI KHOA HỌC :


Theo báo QĐND, có hơn 300 trang mạng xuyên tạc bằng: “thủ đoạn dùng 50-70% thông tin đúng sự thật nên nhiều người dễ dàng bị lôi cuốn theo chúng…và có tới hơn 80 bài về Thủ tướng, 120 bài về ngân hàng/ hàng trăm tin, bài xuyên tạc”


Như vậy, theo tính toán đơn giản thì trong hơn 200 (80 +120) bài xuyên tạc thủ tướng và ngân hàng đã có khoảng 100 đến 140 bài là đúng sự thực và không xuyên tạc? Tỷ lệ này quá cao so với các đề tài nghiên cứu khoa học của các giáo sư; tiến sĩ VN"


Khảng định điều này, Nguyễn Hà Phương đã nói (16/09/2012 lúc 06:26):


"TS Hà Văn Thịnh đã từng nói trước sinh viên, muốn biết sự thật thì hãy vào trang basam mà xem, thầm nghĩ, mong sao tất cả sinh viên và mọi quan chức, viên chức, công chức, hàng ngày đều có điều kiện đọc trang bsam và quanlambao . . . thì sức mạnh Việt Nam, trí tuệ người Việt sẽ đập tan mọi thế lực chống phá, những thế lực đang cản – ngăn sự phát triển xã hội sẽ bị tiêu diệt, đất nước VN sẽ phát triển, hòa vào dòng chảy của nhân loại, nền văn minh: Hoa Kỳ – Anh – Pháp – Đúc. . . sẽ ko xa vời với người Việt !!!"


Điều vui thứ 3 cứ như luận điểm của Báo QĐND thì đến cả Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải và nguyên chủ tịch Quốc hội Nguyên Văn An cũng thuộc diện phản động.


Báo QĐND nói ‘…một số văn nghệ sĩ,nhà trí thức,có cả những cán bộ cao cấp đang công tac trong Đảng, nhà nước, bị lôi kéo…đăng bài xuyên tạc, phản động…nói về ngân hàng,bauxit …” Báo QDND nói như vậy thì Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Cố TT Võ Văn Kiệt…cũng là Phản Động?"

Điều vui thứ 4 thuộc về nghề nghiệp: Mấy cha viết bài này là đang làm công cụ giữ chuồng, nhưng nghề thì chưa sạch nước cản, không dám chỉ đúng tên sự thật, có chỗ chỉ rồi lại bỏ, làm cho người đọc buộc phải nhận xét là thiếu bản lĩnh và đứng đắn. Bao nhiêu điều nhạy "cảm" lẽ ra phải im đi nhưng lại " nhỡ mồm" nói ra. Không biết rằng, "bút sa thì gà chết", "một lời nói ra có búa rìu cũng không xóa đi được". Chẳng hạn QĐND viết:


“Về lâu dài, cái gốc để hạn chế thông tin xuyên tạc vẫn là nâng cao năng lực quản lý, điều hành, hạn chế tiêu cực xã hội, tăng cường dân chủ và kỷ luật, tạo sự đồng thuận, phát triển". Hoặc như thừa nhận có tới 50 - 70% là sự thật. Viết như thế khác chi " lạy ông tôi ở bui này". Một commen ủng hộ báo QĐND đã buộc phải la lên:


Vũ ngày Mai đã nói (15/09/2012 lúc 16:55):


"Tự nhận rồi : 50 -70% thông tin là sự thật.Thế là đã bỏ mẹ rồi. Vậy, cám ơn mấy chú Lều báo QĐND nhé. Mà kể cũng lạ, sao cái bọn nhân dân hiền lành, chất phác dạo này lai đối đầu với chính quyên nhiều như quân Nguyên ấy nhỉ…"


Một comment khác bình về sự kiện này:

"Viết thế này thì khó mà “đả kích” được những trang “phản động” kia như ông thủ tướng yêu cầu. Đơn giản là vì mấy ông nhà báo này chưa đủ trình, hoặc không có khả năng nắm vững thông tin, không làm chủ được những gì viết, khả năng lý luận còn non nớt, viết mà không kèm theo dẫn chứng, cụ thể có mấy cái trích dẫn ở bài trước mà cũng nhập nhằng. “Cơ quan chức năng”, một cụm từ đã hết hiệu lực. Tóm lại lối viết này không đạt, vì đã quá lỗi thời ở thế kỷ 21 này".

So sánh tínhcực đoan trong báo lề dân với báo QĐND:


"Luận điệu của báo QĐND còn cực đoan hơn các blog mà họ cho là phản động hàng nghìn lần.".


Do tính cực đoan gấp hàng nghìn lần như vậy, nên báo QĐND đã trở thành vật cản cho sự tiến bộ xã hội và trở thành lực lượng thù địch nguy hiểm của dân tộc Việt Nam.


Tam kết cho những nhận xét đánh giá về bài báo trên QĐND xin mời các bạn đọc ý kiến của Người VN trẻ đã nói (15/09/2012 lúc 20:49):


"Bài báo QDND này không khác gì cái đít vịt. Chính các ông đang tự biến mình từ “QD nhân dân” thành ra “QD Trung Hoa”.
Cái “hiểm họa” mà các ông vẽ ra ở đây chỉ đúng đối với những kẻ nào đi ngược đường với nhân dân mà thôi ".


Viết như vậy đã làm cho bạn đọc, đọc mà thấy xấu hổ thay:


Nhị Mai đã nói (15/09/2012 lúc 15:28):

"Tôi thấy rất xấu hổ cho báo QĐND. Khi thì bài của thiếu tá Minh về rác rưởi trên Internet, khi thì lo sợ xã hội dân sự, khi thì web ảo, hiểm họa thật,… Với lý lẽ nghe hết sức ngây ngô và làm trò cười cho thiên hạ. Ông TBT báo QĐND trả lời sao về chuyện bịa ra bài phỏng vấn nhà văn Nguyên Ngọc, ai cắt đúp bài viết của tiến sỹ Nguyễn Minh Phong. Hai tờ báo hàng đầu VN của ĐCS như thế liệu coa đáng tin không? Nhân dân buộc phải tìm nguồn thông tin chân thực khác, đó chính là blog.Nói vậy là các sỹ quan báo chí hiểu rồi chứ".

Điều vui thứ 5 là nhờ có bài báo này mà mình được đọc thơ của bác Ba Phi:

BÁC BA PHI GỬI CÁC NHÀ BÁO ĂN HẠI NHÂN DÂN

To mồm sụp đổ càng nhanh
Đảng đang run sợ mặt xanh nanh vàng
Một bè lũ đảng hoang mang
Từ anh y tá đến chàng văn thư


Búa liềm quyết giữ khư khư
Thủ tướng mặt lợn họ trư run giò
Bề ngoài giở giọng mồm to
Bên trong lo sợ sụp lò nay mai


Thương thay chế độ độc tài
Sụp đổ tất yếu trách ai bây giờ
Muôn năm tồn tại trong mơ
Xuống hố cả nút gà mờ mác lê


Tự kiểm với chả tự phê
Đảng ta tự sướng cận kề vực sâu
Nhờ báo lề đảng gâu gâu
Dân ta mới hiểu rõ đâu là thù


Càng sủa càng chứng tỏ ngu
Nhà báo quân đội chổng khu la làng
Quảng cáo dùm blog báo quan,…
Để cho dân chúng mở mang tầm nhìn


Cảm ơn chính phủ nhiệt tình
Mở mang dân trí nước mình thêm cao
Cảm ơn lề đảng tào lao
Tuyên truyền định hướng dân vào đông hơn


Thay mặt dân chúng cảm ơn
Nhà báo ăn hại ngu hơn cả bò"

BĐX

* Các comment đều lấy trên Basàm.