Saturday, March 10, 2012

NHỮNG TIN QUAN TRỌNG (?)...

Chồng nữ “đại gia” Diệu Hiền bị đề nghị cấm xuất cảnh

 

 

(NLĐO) – Ông Trần Văn Trí, chồng bà Phạm Thị Diệu Hiền, người được uỷ quyền làm tổng giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) bị đề nghị cấm xuất cảnh cho đến khi giải quyết xong chuyện nợ nần.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý, là đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai trong vụ kiện “Đòi nợ theo hợp đồng mua bán cá tra nguyên liệu” đối với Công ty Cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) vừa đề nghị TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm xuất cảnh đối với ông Trần Văn Trí (chồng bà Phạm Thị Diệu Hiền) là người được ủy quyền làm tổng giám đốc cho đến khi giải quyết xong vụ kiện cũng như thi hành án.
Ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốc Bianfishco bị đề nghị cấm xuất cảnh



_______________________________________________


Trưởng phòng CSGT trả lại 100 triệu đồng tiền biếu

 

 

Được doanh nghiệp gửi biếu 100 triệu đồng, đại tá Huỳnh Đấu Tranh (Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Cần Thơ) đã báo cáo lãnh đạo rồi trả lại.

Đại tá Huỳnh Đấu Tranh. Ảnh: CAND
Đại tá Huỳnh Đấu Tranh. Ảnh: CAND


Ngày 10/3, trao đổi với VnExpress.net, đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, trong dịp Tết Nhâm Thìn, lúc đại tá Tranh đi trực thì doanh nghiệp thủy sản đến nhà gửi quà chúc Tết. Về nghe gia đình báo lại, ông Tranh mở ra thấy có 100 triệu đồng nên báo với lãnh đạo đơn vị rồi mang số tiền trả lại cho doanh nghiệp.
Trình bày với cơ quan, đại tá Tranh cho biết, trong phạm vi công tác đã giúp đỡ doanh nghiệp đó một số việc nên có thể họ muốn cảm ơn. Doanh nghiệp này sau đó đã gửi thư đến Công an TP Cần Thơ bày tỏ lòng biết ơn và khen ngợi sự liêm khiết của vị trưởng phòng CSGT.
Đây không phải lần đầu tiên vị trưởng phòng CSGT trả lại quà biếu của tổ chức, cá nhân vào các dịp lễ, Tết. Không chỉ liêm khiết, đại tá Tranh còn gương mẫu, làm tốt vai trò của người “đầu tàu” trong lực lượng CSGT ở TP Cần Thơ nên đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng 3.

Thiên Phước


___________________________________________________

Bầu Đức: 'Nói tôi chây ì hàng trăm tỷ đồng thuế là sai'

 

 

Bị công bố nợ thuế hàng trăm tỷ đồng, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức cho biết: "Tôi được gia hạn nộp thuế (165 tỷ đồng) đến ngày 31/3. Bảo tôi chây ì nợ thuế hàng trăm tỷ đồng là vô căn cứ".


> Doanh nghiệp lớn nợ thuế hàng trăm tỷ đồng
> Bầu Đức: 'Tôi nợ chứ không xù thuế'


Trao đổi với báo chí TP HCM ngày 10/3, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức cho biết, ngay khi đi công tác nước ngoài về, ông đã rà soát thủ tục về thuế của tập đoàn. "Hồ sơ chứng minh thông tin HAGL chây ì không nộp thuế với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng là không có cơ sở", ông nói.
Lãnh đạo Tập đoàn HAGL cho hay, ngày 26/7/2011, doanh nghiệp đã có tờ trình số 133 gửi Chi cục thuế tỉnh Gia Lai xin gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2010 đến tháng 3/2012. Theo đó, HAGL cam kết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không thực hiện việc nộp khoản thuế trên theo đúng thời gian xin gia hạn. Tổng số tiền thuế phải nộp là gần 165 tỷ đồng.
Khoảng một tháng sau, tức đến ngày 23/8/2011, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Gia Lai, Nguyễn Tùng Khánh ký công văn đồng ý cho HAGL giãn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2010 đến ngày 31/3/2012. Ngoài ra, Cục thuế nhấn mạnh trong thời gian trên, công ty vẫn phải chịu tính phạt chậm nộp theo đúng quy định. 


Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức cho rằng ông có đủ cơ sở pháp lý để gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp đến ngày 31/3 và khẳng định sẽ nộp thuế trước thời gian gia hạn một ngày. Ảnh: Vũ Lê
__________________________________________________

Ô tô đâm hai nữ sinh, kéo lê xe máy trên đường


- Hai nữ sinh đang điều khiển xe máy mang BKS 16- H6-9474 lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn ra đường Trường Chinh, bất ngờ một chiếc ô tô Chevrolet Captiva mang BKS 29Z-1407 đi cùng chiêu đâm vào, kéo lê trên đường.

Vụ tai nạn xảy vào hồi 15h ngày 10/3, tại đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, hai nữ sinh đang đèo nhau đi trên đường, bất ngờ bị chiếc ô tô kể trên đâm phải, hất tung 2 nạn nhân xuống đất. Chiếc xe máy bị kẹt dưới gầm ô tô.
Chiếc xe ô tô kéo lê xe máy trên đường
Chiếc ô tô kéo lê xe máy trên đường
Sau khi gây tai nạn, tài xế tiếp tục tăng ga bỏ chạy, kéo lê xe máy dọc đường Trường Chinh hướng ra Giải Phóng. Đến khi gặp chướng ngại vật là ray đường sắt chắn ngang đoạn ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng, chiếc xe máy bị mắc kẹt không thể lê đi được nữa, tài xế ô tô mới chịu dừng lại.

Hai nữ sinh viên được người dân chở bằng xe máy đuổi theo cũng tới kịp. Rất may, hai người chỉ bị xây xước đầu gối. Riêng chiếc xe máy của 2 nữ sinh này bị hư hỏng nặng.
Khi dừng lại, tài xế bị người dân hai bên đường lôi ra khỏi xe, trói lại, nhiều người không kiềm chế được đã xông vào hành hung nam thanh niên này. Sau đó ít phút cơ quan chức năng tới nơi, tài xế mới được “giải cứu”. Vụ tai nạn xảy ra, khiến giao thông trên đường Trường Chinh ách tắc gần 1 tiếng.

Tiến Dũng
___________________________________________________

Ôtô Hyundai nửa tỷ cháy giữa đường


11h20 ngày 10/3, chiếc Hyundai Avante biển kiểm soát Hưng Yên chạy đến chợ Đường Cái (Văn Lâm, Hưng Yên) thì bốc khói nghi ngút từ đầu xe.


Tài xế và những người trong xe đã kịp thoát ra ngoài kêu cứu. Người dân gần đó và lái xe đã phải cậy capo để dùng nước và bình cứu hỏa phun vào nhưng khá lâu sau đám cháy mới được khống chế.



Lửa đã được dập nhưng một người vẫn liên tục té nước vào phần máy bị cháy rụi. Ảnh: Thanh Tùng. 

Chiếc xe Avante màu xám còn khá mới trị giá hơn nửa tỷ đồng bị thiêu rụi toàn bộ phần máy. Nguyên nhân gây ra cháy vẫn chưa được xác định.

Trước đó, trưa 2/3, chiếc Lexus RX350 vừa đi qua khu vực bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) thì khói và lửa bốc lên nghi ngút từ dưới capo. Toàn bộ đầu xe bị cháy rụi, kính chắn gió cũng bị nổ do sức nóng của đám cháy.

Chiều 9/3, đang chạy trên đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Trung Lương, đoạn qua xã Thân Cửu Nghĩa (Châu Thành, Tiền Giang), xe khách 29 chỗ cũng bốc cháy ngùn ngụt. Khi được dập tắt, chiếc xe chỉ còn trơ khung sắt.
 
Theo VnExpress