Thursday, December 8, 2011

Đỉnh cao trí tuệ (Lê Duy Nhân)


“...ông Phước nói “dân trí của ta thấp” nên không thể cho dân biểu tình. Như vậy là dân trí ta ngày nay còn thấp hơn cả thời thực dân Pháp hay sao?...”
 
Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa có nhiều cái “không giống ai” nhưng “cái không giống ai” hoành tráng nhất phải là Quốc Hội, đúng ra phải gọi là “Quốc Hôi” mới chính danh. Quốc Hôi khóa XIII lại có nhiều đại biểu cực kỳ “khủng”, đáng kể nhất là đại biểu Hòang Hữu Phước. Ông Phước là một trong các đại gia đại biểu quốc hội, là tổng giám đốc công ty Mỹ Á, ngày 17 tháng 11, ông nã đại pháo vào dự luật biểu tình của TT Ba Dũng khiến bàn dân thiên hạ ngơ ngẩn vì hai lý do:

-Ông dựa lưng ai mà dám vuốt râu hùm Ba Dũng

-Ông dốt thật hay giả ngu mà phát biểu ngây ngô như vậy.

Xin trích dẫn một vài “danh ngôn” của ông (nếu đọc hết bài diễn văn của ông thì phải can đảm lắm):

Về dự luật Lập Hội, ông nói về chính trị ta đã có Mặt Trận Tổ Quốc, các thứ khác thì có tới 22 hội đoàn nghề nghiệp đủ thứ, đủ lọai nên còn lập thêm hội làm gì nữa. Không cần hội thì đặt ra Luật Hội làm gì! Nếu cho phép lập hội lại sinh ra đối lập thì rầy rà to phải không ông Phước?

Về Luật Biểu Tình thì ngài đại biểu phát biểu rất “trí thức” rằng biểu tình là “hành động để chống lại chính phủ nước mình hoặc chống lại chủ trương của chính phủ nước mình. Biểu tình không bao giờhình thức bày tỏ chính kiến chống lại một nước khác ngay cả khi nước ấy đang xâm lược nước mình”. Ông còn “mắng” những người biểu tình chống Trung quốc là dốt nên không phân biệt được “protest” với “rally”, nghĩa là thay vì “rally” để hoan hô chính sách thần phục Bắc triều thì dân ta vì ngu dốt nên đã “protest” chống Đảng, ngu dốt mà “protest” chống bọn xâm lược Tàu . Thế thì ngày xưa ở Hà Nội biểu tình chống Mỹ và chống chính quyền miền Nam là “rally” hay là “protest”.  Xin nhắc “giáo sư Anh ngữ” Phước rằng tiếng Anh biểu tình là “demonstration” còn protest là phản đối hay phản kháng.(Ông Phước còn là giáo sư Anh ngữ tại một trường đại học ở Saigon)

Trung Quốc phải đem mấy chiếc quân công bội tinh mà thưởng công hãn mã cho Hoàng Hữu Phước. Có điều ông làm tôi tớ cho Đảng thì còn chấp nhận được chứ làm tôi tớ cho giặc ngọai xâm thì không còn tư cách ngồi ở Quốc Hội nữa.

Ông Phước lên án những người biểu tình chống “Đường Lưỡi Bò” đã gây nên nạn kẹt xe, “xâm phạm quyền mưu cầu hạnh phúc của giới buôn gánh, bán bưng, đoan chính tự trọng”. Thưa ông Phúc ông giàu lòng bác ái vậy mà sao không thấy ông lên tiếng về “quyền mưu cầu hạnh phúc” của hàng trăm ngàn dân oan bị cướp ruộng chiếm đất. Ông chửi mắng người biểu tình làm kẹt đường, sao ông không “protest” bọn Tàu chiếm rừng, chiếm phố của ta.

Ông Phước cao giọng chửi phong trào “Chiếm Phố” ở Luân Đôn và Nữu Ước là làm ô danh các nước Anh, nước Mỹ mà quên mất hình ảnh tên công an đạp vào mặt người dân biểu tình ở Hà Nội mới làm ô danh người Việt Nam.

Thưa ông Phước, biểu tình là một trong những quyền căn bản nhất của công dân trong bất cứ chế độ dân chủ nào vì biểu tình là hành động biểu lộ tình cảm, quan điểm của người dân. Ngay cả trong các chế độ thực dân, người dân tại các xứ thuộc địa vẫn được quyền biểu tình. Biểu tình là hành động phản đối một chính sách, hoặc phản đối hay đòi truất phế chính quyền không hợp lòng dân, là hành động cách mạng dân chủ đấy ông Phước ạ. Những cuộc biểu tình của Mùa Xuân Ả Rập đạp đổ các bạo chúa Mubarak, Gadhafi…. hãy còn nóng hổi mà ông đã quên hay sao? Nếu nước ta chỉ cho phép người dân được “biểu tình” hoan hô Đảng, hoan hô nền độc tài toàn trị thì quả thật không cần “luật biểu tình” vì tất cả đều được Đảng lãnh đạo, chỉ huy nên rất trật tự, đẹp đẽ.

Hiến Pháp Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cũng không cấm người dân biểu tình, ông là đại biểu Quốc Hội mà không biết Hiến Pháp thì còn ai biết. Ông Phước nói “dân trí của ta thấp” nên không thể cho dân biểu tình. Như vậy là dân trí ta ngày nay còn thấp hơn cả thời thực dân Pháp hay sao?

Phát biểu “hoành tráng” của ông Phước chưa “gây ấn tượng” bằng phát biểu của đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa của Thừa Thiên-Huế: “Ta không cần luật biểu tình vì chế độ XHCN dân chủ gấp vạn lần chế độ tư bản và vì thể chế chính trị Việt Nam đã xây dựng rất hoàn chỉnh và hiện nay rất phát triển cả vế kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và vị thế ngọai giao. Có gì chúng ta có Mặt Trận, có hội đồng  nhân dân, có chính quyền, vừa rồi có Luật Khiếu nại, có Luật Tố Cáo”.

Thưa ngài đại biểu Nghĩa, ngài đang sống trong chế độ tư bản với cái đuôi XHCN chứ không phải chế độ tư bản hay XHCN ròng đâu. Chắc ông Phước đang mơ màng về Thiên Đường XHCN nên mới nói sảng như vậy. Chắc vì  “chế độ ta dân chủ gấp vạn lần chế độ tư bản”  nên ta không có bất cứ quyền tự do nào ngọai trừ tự do sa đọa, tự do tham nhũng, tự do đàn áp nhân dân. Ông nói hiện nay ta “rất phát triển kinh tế” mà sao hàng triệu ngừơi dân đang thiếu đói, hàng trăm cơ sở kinh doanh đang nối gót Vinashin đi vào phá sản, “văn hóa phát triển” như thế nào thì cứ đọc báo hàng ngày là thấy rõ, còn “quốc phòng mạnh” ra sao thì cứ quay mặt ra biển Đông hay nhìn lên biên giới phía Bắc để thấy thằng Tàu nó bắt nạt ta như thế nào.

Các ông Hoàng Hữu Phước và Đặng Ngọc Nghĩa không bênh vực các quyền của người dân mà lại hành động như tay sai của độc tài toàn trị thì có nên tiếp tục ngồi ở tòa nhà Quốc Hội không?
 
Lê Duy Nhân