Tuesday, May 7, 2013

AI TIN CÔNG AN CÓ NHÂN TÍNH?




Khẩn: Gia đình Nguyễn Hoàng Vi bị CA đánh đổ máu


Nguyễn Thảo Chi (em gái Hoàng Vi) bị CA đánh gãy rất nhiều răng, máu chảy ướt cả áo khi cùng gia đình đi đòi lại tài sản bị CA cướp đoạt

CTV Danlambao - Chiều nay, 6/5/2013, Nguyễn Hoàng Vi cùng gia đình, bạn bè đã bị CA đánh đập tàn bạo khi đi đòi tại sản tại CA phường Phú Thạnh. Đây là hành vi trả thù của công an sau khi Hoàng Vi đã công khai phân phát bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và tham gia buổi dã ngoại trao đổi quyền con người vào sáng hôm qua, 5/5, tại Sài Gòn.

Mẹ ruột Hoàng Vi bị công an đâm điếu thuốc đang cháy vào mặt khiến bà ngất xỉu. Em gái của cô bị đánh gãy răng, máu chảy ướt hết áo. Hoàng Vi và bạn Châu Văn Thi cũng bị CA đánh trọng thương khắp người...

Dưới đây là bản tin cập nhật chi tiết của Danlambao về hành vi trả thù man rợ của công an đối với gia đình, bạn bè Nguyễn Hoàng Vi:
*
Ảnh: VRNs
Tin lúc 21 giờ: Gia đình Hoàng Vi vẫn tiếp tục bị đe dọa bởi một đám công an, côn đồ đang lởn vởn, bám sát bên ngoài. Lúc này, gia đình cô đang tá túc tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế để nghỉ ngơi và chữa trị vết thương. Trên facebook, Hoàng Vi chia sẻ:

"Mình thì đã quá quen với những trò khốn nạn của nhà cầm quyền mà công cụ là lực lượng an ninh rồi.

Nhưng đau nhiều khi chiều nay chứng kiến cảnh bọn họ huy động tất cả các lực lượng công quyền: công an, dân phòng, hội phụ nữ, đoàn viên - thanh niên của phường để đánh đập gia đình và bạn bè mình.

Nước mắt rơi thật nhiều...

Nhưng vẫn cố gắng cầu nguyện đừng để lòng mình hận thù họ... Và xin ban bình an & sức mạnh lên những người đã bị nhà cầm quyền bách hại chiều nay" - Facebook Nguyễn Hoàng Vi

Bà Nguyễn Thị Cúc (57 tuổi), mẹ ruột Nguyễn Hoàng Vi, bị CA đánh đập dã man. Sau khi đến bệnh viện chữa trị, bà Cúc tiếp tục bị công an đâm điếu thuốc đang cháy vào trán khiến bà ngất xỉu.(Ảnh: VRNs - Truyền Thông Chúa Cứu Thế)

Tin lúc 20h20: Hiện nay, bạn bè và người nhà của Nguyễn Hoàng Vi đã đến bệnh viện quận 3 điều trị vết thương. Trong khi bên ngoài bệnh viện, những tên công an, côn đồ vẫn đang tiếp tục theo sát, đe dọa.

- Em gái Hoàng Vi là Nguyễn Thảo Chi(Sinh năm 1991) bị đánh gãy 3 chiếc răng, máu ra nhiều.

- Bà Nguyễn Thị Cúc (57 tuổi), mẹ ruột Hoàng Vi, bị công an đánh đập, dí điếu thuốc đang cháy vào mặt dẫn đến ngất xỉu.

- Anh Châu Văn Thi cũng bị đánh trọng thương trong lúc can thiệp không cho những tên công an hành hung chị em Hoàng Vi

Em gái Hoàng Vi là cô Nguyễn Thảo Chi bị công an đánh gãy 3 chiếc răng, máu trào cả ra áo

Tin khẩn cấp lúc 18h40: Hiện nay, xe chở người nhà Hoàng Vi đang bị bám theo bởi một nhóm CA thường phục hết sức hung hãn, sẵn sàng ra tay tàn độc với bất kỳ ai.

Trước đó, sau khi đánh đập dã man gia đình Hoàng Vi tại đồn CA, bọn chúng tiếp tục bám theo mọi người đến bệnh viện. Khi vừa xuống xe tại bệnh viện, bọn chúng lại bất ngờ lao đến hành hung gia đình và bạn bè Hoàng Vi. Gia đình và bạn bè cô liên tục hứng chịu những đòn trả thù hết sức tàn bạo của những tên công an, côn đồ.

Mẹ của Hoàng Vi dù rất yếu do bị lên cơn đâu tim cũng bị những tên công an, mật vụ dùng điếu thuốc đang cháy đâm thẳng vào mặt.

*

Tin khẩn cấp lúc 17h30: CA phường Phú Thạnh vừa xua quân bao vây, đánh đập dã man gia đình và bạn bè của Nguyễn Hoàng Vi.

Hoàng Vi tiếp tục bị đánh hội đồng. Em gái Nguyễn Thảo Chi bị đánh gãy nhiều răng. Bạn Châu Văn Thi khi can thiệp cũng đã bị CA đánh gục.

Tất cả những người cùng đi với Hoàng Vi đều bị CA, dân phòng xông vào đánh đập thẳng tay và tàn độc. Mọi người đang gọi xe cấp cứu, tuy nhiên CA vẫn tiếp tục bao vây, ngăn cản không cho xe vào. Tình hình đang hết sức nghiêm trọng.


Paulo Thành Nguyễn cho biết: ...Có lẽ vì bí lý và hằn học trước sự cương quyết của gia đình Vi nên công an phường đã lánh mặt và cho một nhóm côn đồ rất đông xông vào hành hung mẹ Vi, và đánh em gái Vi gãy răng, máu chảy nhuộm ướt cả áo.

Không dừng lại ở đó, khi mẹ Vi ngất xỉu, phải đưa lên xe taxi thì một đám đông côn đồ hung hăn đuổi theo sau. Mấy chị em Vi vừa định bước xuống xe đưa mẹ mình vào bệnh viện thì đám côn đồ xông vào ngăn cản, lấy điều thuốc đang cháy đâm vào mặt mẹ Vi. Hiện mọi người đành phải ngồi im trên xe, tiếp tục di chuyển với sự bám đuôi của nhóm côn đồ như muốn ăn tươi nuốt sống những phụ nữ, trẻ em và người già trên xe.

Chúng ta hãy share và có thể gọi chất vấn về cách làm việc rất dã tính này của công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú qua số: (08)38657968

*

Lúc 15h30 hôm nay, 6/5/2013, blogger Nguyễn Hoàng Vi đã bị CA phường Phú Thạnh (quận Tân Phú) đánh đổ máu khi cô cùng người nhà đến đây đòi lại tài sản bị CA cướp đoạt.

Kẻ trực tiếp hành hung Nguyễn Hoàng Vi là viên công an tên Nguyễn Duy Lâm. Trong lúc tranh cãi, tên CA Nguyễn Duy Lâm bất ngờ lao đến đấm rất mạnh vào miệng của Hoàng Vi. Cú đấm ác ý của tên CA Lâm đã khiến Hoàng Vi bị rách môi và chảy máu.

Bạn bè cùng người nhà của Hoàng Vi đang có mặt tại CA phường đã nhanh chóng can thiệp và loan tin cầu cứu. Ngay lập tức, tin khẩn cấp được gửi đi qua facebook, nhiều người hay tin vội vàng đến trụ sở CA phường Phú Thạnh ứng cứu.

Blogger Nguyễn Hoàng Vi tại trụ sở CA phường Phú Thạnh. 
Địa chỉ: 236, Lê Niệm, phường Phú Thạnh, Q. Tân Phú. Số phone: (08 )38657968 

Lo sợ hành vi đánh người thô bạo sẽ khiến người dân kéo đến phản ứng, CA nơi đây đã huy động lực lượng lập hàng rào chốt chặn hai đầu đường dẫn vào trụ sở CA. Hiện nay, Hoàng Vi cùng người nhà đang bị bao vây bởi một lực lượng CA dày đặc, tình hình rất nghiêm trọng, không biết chuyện gì sẽ xảy ra sắp tới.

Một số người dân gần đó cho biết, hiện nay, trụ sở CA phường Phú Thạnh tại số 236, Lê Niệm, Q. Tân Phú đã bị dân phòng tự ý ngăn đường, hạn chế xe qua lại.

Như tin đã đưa trên Danlambao, Nguyễn Hoàng Vi bị CA bắt cóc vào sáng hôm qua (5/5/2013) khi cùng bạn bè tham gia buổi dã ngoại trao đổi về quyển con người và phân phát bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Khi bị đưa về CA phường Phú Thạnh (Quận Tân Phú), toàn bộ tài sản của Hoàng Vi đã bị CA cướp đoạt trắng trợn mà không hề lập biên bản. Được biết, kẻ đã trực tiếp cướp tài sản của cô là một viên an ninh to béo, khá già, mặc thường phục.

Viên an ninh này được giới thiệu là đang công tác tại Sở CA TP.HCM. Trước khi ra về, tên này đã ra lệnh cho thuộc hạ lao vào cướp toàn bộ tài sản của Hoàng Vi, trong đó có giấy chứng minh nhân dân, đồ đạc và một chiếc IPad. Thậm chí, số tiền 600. 000 đồng Hoàng Vi mang theo cũng bị tên an ninh này cướp và bỏ túi riêng.

Trước đó, Hoàng Vi cũng đã nhiều lần bị CA thu giữ điện thoại nhưng không trả. Ăn cướp vốn là thói quen của CA. TPHCM đối với những người hoạt động dân chủ tại Sài Gòn. Lấy lý do 'an ninh quốc gia', những tên CA này thường nhân cơ hội kiếm chác bằng cách thu giữ đồ đạc mà không lập biên bản, sau đó chúng đem giữ làm của riêng. Những vụ việc tương tự đã xảy ra đối với chị Tạ Phong Tần và anh Đỗ Nam Hải...

Trong trường hợp này, được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, Hoàng Vi đã đấu tranh quyết liệt chống lại hành vi ăn cướp trắng trợn của CA. Cô yêu cầu phải lập biên bản nếu muốn giữ đồ, tuy nhiên CA phường Phú Thạnh đùn đẩy trách nhiệm cho CA Thành phố. Trong khi đó, tên công an già thuộc sở CA. TPHCM đã vội ôm đống đồ vừa cướp được chuồn mất.

Hoàng Vi khẳng định: Giá trị tài sản bị mất không quan trọng, nhưng cô nhất định không chấp nhận hành vi ăn cướp trắng trợn của công an. Là người đã công khai phân phát bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, hơn ai hết, Hoàng Vi hiểu rõ và sẽ đấu tranh đến cùng trước những hành vi vi phạm nhân quyền của công an.

Có lẽ cảm thấy không dễ 'nuốt trôi' như những lần trước, tên an ninh già đã buộc phải thông qua CA phường Phú Thạnh gửi trả lại tài sản cho cô. Tuy nhiên, lúc 14h30 chiều ngày 6/5, khi  Hoàng Vi cùng gia đình lên CA phường Phú Thạnh nhận đồ thì phát hiện chiếc IPad của cô đã bị đổi mật khẩu. Nhiều dấu hiệu cho thấy CA đã xâm nhập và bẻ khóa IPad, sau đó đổi sang mật khẩu khác.

Hoàng Vi cùng gia đình yêu cầu CA lập biên bản về việc lén lút xâm phạm trái phép vào máy tính của cô. Trong lúc tranh cãi, công an nơi đây đã huy động lực lượng chốt chặn ngả đường, không cho người dân tiếp cận. Sau đó, chúng xua quân lao vào đánh đập tàn nhẫn nhằm trả thù gia đình Hoàng Vi.

Sự kiện Hoàng Vi cùng gia đình, bạn bè bị công an hành hung dã man như bản tin cập nhật ở trên chính là âm mưu đã được lên kế hoạch trước. Đây là hành vi trả thù đối với gia đình Hoàng Vi sau khi cô đã công khai phân phát bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và tham gia buổi dã ngoại trao đổi quyền con người sáng hôm 5/5.