Wednesday, June 13, 2012

CÓ CẦN PHẢI LÀM NHƯ VẬY KHÔNG?


Xây “lòng thù hận” xây “nỗi căm hờn”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Người ta cũng tự vấn, không biết giá trị của mùa màng “lại quả” bội thu trên các công trình vinh danh thờ tự “Bác ta” và dòng họ bà con của “Bác ta” ở tỉnh Nghệ An và khắp nước nó béo bở quyến rũ như thế nào mà thu nhập trung bình của người dân VN (GDP) còn héo hon như thế này (kể từ lập quốc XHCN tới nay): Chỉ 1.061 USD/năm (2010) còn lâu lắm mới được như TháiLan: 8.479 usd, Đài Loan 25.000 usd, Hàn Quốc 27.000 usd… mà họ cứ hào hứng phấn khởi động thổ xây dựng hết lăng tẩm này đến đền thờ khác cho cật ruột của Bác và luôn “cho những người trong gia đình” ông Hồ Chí Minh!?...

*

Mừng tân gia nhà người Bác ruột ở giáo xứ Trà Cổ huyện Tống Nhất, Biên Hoà, Đồng Nai. Tàn tiệc, ngồi uống trà, rị mọ trên bàn phím vi tính của ông anh họ, gặp trang wep có cái tin “Ngày 10/06, chính quyền và Đảng ủy Nghệ An đã tổ chức buổi lễ động thổ xây dựng đền thờ“cho những người trong gia đình” ông Hồ Chí Minh tại Núi Chung (Nam Đàn, Nghệ An) ”, tôi đọc to cho bác tôi nghe, ông giật mình bước tới đeo mắt kính nhìn cái mô hình phối cảnh khu xây dựng đền thờ rồi ông gọi giật ngược bác gái tôi từ dưới bếp lên chỉ cho bác ấy xem còn ông ngữa mặt thốt lên: “Lạy chúa tôi! sao luân thường đạo lý cứ lộn ngược ngã nghiêng mãi như thế này!? Cái kẻ đầu sỏ là tiền đề gây ra biết bao nhiêu là tội ác, nợ máu với nhân dân thì hết xây lăng tẩm cho Y, rồi đến cha mẹ, bây giờ lại xây tiếp đền đài thờ tự giòng tộc anh em gia đình hắn ta, nhưng một cái nơi để tưởng niệm tiếc thương gần 200 000 oan hồn lương dân vô tội chết không kịp ngáp dưới bàn tay chỉ đạo của hắn trong CCRĐ tại miền Bắc thì không hề, dù là cái hốc cây với cái bát cắm hương, xây như thế là “xây lòng thù hận, xây nổi căm hờn ” khắc sâu thêm vào lòng người dân trăm họ, chứ xây cái gì?” 

Bác gái tôi cũng lắt đầu: “…Làm như thế này là ác nhân, thất đức lắm, tội lỗi đáng để trời tru đất diệt”, ai chủ trương hôm nay nếu chưa nhận hậu quả thì cháu con kế tiếp của chúng củng sẽ lảnh thôi! Có cái đạo lý nào bất nhân bất nghĩa tới mức bắt cháu con người ta phải góp công góp của bằng chính mồ hôi nước mắt mình đóng thuế, để xây dựng đền đài lăng tẩm thờ tự cả giòng tộc cha mẹ anh em của cái kẻ mà trước đây đã đày đọa giết chết ông bà cha mẹ mình? Thù trả chưa xong mà phải thắp hương vái lạy thờ tự chúng à? không ai mà nuốt nổi cái nhục như thế trước vong linh tổ tiên ông bà cha mẹ mình đang ngậm hờn nơi chín suối, trừ cái lũ tham phú phụ bần vì miếng đỉnh chung mà quên nghĩa mẹ tình cha,quên nổi đau một thời của quê hương, dân tộc, cả cái xứ Nghệ An, làng quê của tôi đấy, biết bao nhiêu người đã chết không nhắm mắt trong “đấu tố” CCRĐ! Tôi còn lạ gì! hết xã này đến xã khác trong khắp các huyện toàn tỉnh Nghệ An lúc ấy, cán bộ cộng sản ở trên về cứ giao chỉ tiêu “giết người” như giết gà vịt cho đủ con số, hỏi Bác trai nhà anh xem, ông ấy còn nhớ đấy, năm 1954 trước khi nhà ta xuống tàu trốn cộng sản vào Nam thì tại tỉnh Nghệ An chúng còn gông đầu cả chủ tịch huyện đương nhiệm là ông Vương Quanchủ tịch huyện Nam Đàn, ra đấu tố rồi tử hình, bởi ông ấy còn chút lòng nhân, chùng tay ngại ngần, không muốn giết oan, nên thiếu “chỉ tiêu”. 

Tôi lục lọi Wikipedia Tiếng Việt. Đúng vậy! Trong 5 đợt CCRĐ, từ 1/4/1954 đến 30/07/1956, toàn tỉnh Nghệ An có 3 đợt với 242 lượt xã tổ chức đấu tố giết hại mấy ngàn nông dân vô tội, khiến 20.000 nhân dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, liều chết nổi lên chống lại rất dữ dội, nhà cầm quyền cộng sản Bắc Việt phải dùng tới quân đội, cả sư đoàn 325 tấn công giết hại dân lành để vãn hồi tình thế mà các phái đoàn giám sát đình chiến LHQ phải cực lực lên án. 

Trong cuốn hồi ký của Võ Nguyên Giáp (“Điện Biên Phủ, điểm hẹn lịch sử”, Hà Nội: Nxb. Quân Đội Nhân Dân, 2000, tr. 86.) có nhắc đến và theo tài liệu của CSVN số người chính thức bị giết hại là 172,008 người, trong đó hầu hết là do sai lầm, oan uổng, đến nổi, để lòng dân bớt nao núng, bỏ chạy vào miền Nam, Bộ chính trị đảng Lao Động (CS) phải ra nghị quyết dừng lại sửa sai và chính Võ Nguyên Giáp đã đại diện (cho Hồ Chí Minh lánh mặt) đọc “lời ai điếu” chia buồn trên đài phát thanh ngày 29/10/1956. Và các học trò của “Bác” phải vui vẻ hy sinh một chút vì Bác, chấp nhận để Bác “ngậm máu phun vào người” cho Bác phủi tay vô tội trước nhân dân!??: Trường Chinh, mất chức tổng bí thư, chỉ còn làm Ủy viên BCT, Hoàng Quốc Việt và Lê Văn Lương mất chức Ủy viên BCT, Hồ Viết Thắng, bị đưa ra khỏi TƯ/đảng LĐVN… Những người đã thừa hành chỉ đạo CCRĐ trực tiếp từ “Bác”. 

Ngoài cái công lao “soi đường và chỉ đạo CCRĐ” “Bác” còn có một công trạng khác lớn hơn nhiều. Là CT/Nước kiêm luôn “CT/Đảng” nhờ cái nhất trí cao, cái gật đầu dứt khoát của “Bác” mà ông Phạm Văn Đồng cũng “dứt khoát” ký luôn vào cái công hàm ngày 14/9/1958 công nhận Hoàng Sa – Trường Sa thuộc lãnh hải Trung Quốc (dù lúc ấy chế độ Miền Nam VN đang quản lý), để rồi hôm nay “đảng ta” chối bai bải, nói lại rằng: Lúc đó, nó thuộc miền Nam không phải của mình! Nhưng TQ lại cười mím chi hỏi lại: “Nhưng bây giờ thì anh thử chặt bớt một cánh tay anh đi, nếu anh nói tay trái, tay phải, không cùng là một cái thân thì chúng tôi tin! 

Không biết gần nửa thế kỷ nằm trong lăng, “Bác” có nghiệm ra chưa? vì cái CNXH mà giết hại đồng bào và bán nước như thế nó thuộc cái nào? “cái dại hay cái khôn”??. 

Ông Hồ Chí Minh huấn thị, chỉ đạo trực tiếp cho thuộc cấp trong từng đợt CCRĐ 

Hình ảnh “đấu tố” CCRĐ/VN do phóng viên “cố vấn” CS Liên Sô Lưu lại 

Hình ảnh “đấu tố” CCRĐ/VN do phóng viên “cố vấn” CS Liên Sô Lưu lại 

Nước mắt “Bác” có đủ chia cho oan hồn 172.008 nạn nhân CCRĐ và hơn 3 triệu đồng bào hai miền Nam, Bắc đã nằm xuống làm “thảm đỏ” cho Bác và cha mẹ anh em bước vào các “lăng tẩm” mà những người CSVN vẩn “lừa bịp” lấy mồ hôi nước mắt của nhân dân hôm nay xây dựng!? 

Lăng ông Hồ 

Lật lại chuyện năm ngoái. Sáng 3/6/2011, tại chân núi Động Tranh thuộc dãy núi Đại Huệ, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An), Tỉnh uỷ, UBND Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo khu mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu ông Hồ Chí Minh. 

Cổng vào lăng mộ Hoàng Thị Loan, mẹ ông Hồ (Nam Đàn, Nghệ An) 

Nhắc lại một chút di lụy để nhân dân “suy ngẩm” lịch sử lăng mộ này: 

- Sau khi gặp ông Hồ Chí Minh ở Hà Nội (03/11/1946), trở về ông Nguyễn Sinh Khiêm đã chỉ cho những người thân trong dòng họ biết “Đây chính là mộ của mẹ tôi”

- Ngày 05/7/1983, Ban Thường Vụ tỉnh ủy Nghệ Tĩnh ra Nghị quyết số 03/NQ.TU tôn tạo, nâng cấp mộ Bà Hoàng Thị Loan. 

- Ngày 19/5/1984, Đảng bộ nhân dân tỉnh Nghệ Tĩnh và LLVT Quân khu 4 đã tổ chức lễ khởi công, ngày 16/5/1985 một khu phức hợp mộ phần khang trang đẹp đẽ của bà Hoàng Thị Loan được khánh thành. 

- Ngày 11/8/2004, UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 3006/QĐ.UB.CN phê duyệt dự án bảo tồn, tôn tạo lại khu mộ Bà Hoàng Thị Loan - Ngày 21/7/2010 Đảng bộ nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khởi công tôn tạo khu lăng mộ. - Ngày 03/6/2011 (tức ngày 02/5 Tân Mão) tổ chức Lễ khánh thành Công trình Lăng mộ. 

Từ một mộ phần giảng đơn, được nâng cấp lần thứ I (1985), mộ phần bà Hoàng thị Loan trở thành “khu mộ phức hợp” như quan lại triều đình. 

Nâng cấp lần thứ II (2011) như lăng tẩm của hàng “vương phi, thái hậu” sự bề thế của nó vượt qua cả khu lăng mộ Vua Mai Hắc Đế, gần khu vực (một vị vua có công đánh tan quân xâm lược nhà Đường đô hộ VN,kỷ thứ 713 giành lại độc lập).

Đây gọi là “nhà tiếp khách” của lăng mộ bà Hoàng Thị Loan! 

Mộ bà Hà Thị Hy - Bà nội ông Hồ 

Mộ bà Hoàng Thị Loan mẹ ông Hồ trong khu lăng tẩm. 

Và hôm nay nối tiếp cái “khí thế lăng mộ bà Hoàng Thị Loan” của năm 2011 réo gọi, ngày 10/06/2012, chính quyền và Đảng ủy Nghệ An lại hào hứng tổ chức buổi lễ động thổ tiếp theo để xây dựng đền thờ cho “những người trong gia đình” ông Hồ Chí Minh tại Núi Chung (Nam Đàn, Nghệ An) bao la hùng vĩ hơn!??. 

Phối cảnh đền thờ gia đình ông Hồ Chí Minh (Nam Đàn Nghệ An) 

Cần nhắc lại cho toàn nhân dân hình dung, nếu ai chưa từng biết: 

Ngoài hai cái “công trình” gần đây đã và sẽ xây dựng nói trên thì cũng tại xã Kim Liên huyện Nam Đàn, Nghệ An (một vùng rất hạn hẹp, không đủ đất canh tác nông nghiệp, bởi dân số đông) đã tồn tại một quần thể rộng tới trên 205 ha gọi là Khu di tích lịch sử Kim Liên để tưởng niệm ông Hồ, trong đó gần như có đủ sự hiện diện của “bộ máy sản xuất” ra ông Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình ông. 

Toàn bộ khu di tích bao gồm nhà tranh xưa của ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan; ngôi nhà của ông bà ngoại của ông Hồ; nhà thờ chi họ Hoàng Xuân (thuộc cụm di tích Hoàng Trù); nhà ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; nhà cụ cử Vương Thúc Quý – (thầy học khai tâm) của ông Hồ; nhà thờ họ Nguyễn Sinh; nhà cụ Nguyễn Sinh Nhâm (ông nội của ông Hồ); khu trưng bày các hiện vật, tài liệu và nhà tưởng niệm ông Hồ (thuộc cụm di tích Làng Sen); phần mộ bà Hoàng Thị Loan ở Động Tranh trên dãy Đại Huệ. 

Phải nhắc lại như thế để chúng ta những người dân Việt Nam mới thắm đẫm nổi đau, lẫn sự hỗ thẹn có khi gọi là “Quốc Nhục” cũng không sai, khi mà chính vị tổng thổng đương nhiệm nước của Nga Medvedev đã mạnh mẽ lên án, gọi cố lãnh tụ đảng CS Liên Xô Stalin kẻ gây nên vô vàng cái chết cho dân Nga và cả Đông Âu: “Là kẻ giết người”. Cũng thế, ông Mikhail Gorbachev, cựu tổng thống Liên Xô, xác nhận: "Stalin đã tắm máu đồng loại và là kẻ giết người năng nổ nhất". Trong khi “Bác Ta” Hồ Chí Minh, trong tàng thư tư liệu lưu trữ trong và ngoài nước kể cả nhiều chứng nhân một thời “đẫm máu” còn sống xác định, không thể nào khác được, cũng có một thành tích “năng nổ” thay thần chết lên danh sách nhân dân mình không kém gì 4 “tử thần” Lenin, Stalin, Mao và Pol Pot mà cả thế giới quen tên thì... cả nước gần như không sót tỉnh thành nào mà đảng và nhà nước CSVN bắt xây dựng để nhân dân “Thờ”!?? Và hôm nay lên một tầm cao “vinh hiển” mới là “thờ” luôn “cho những người trong gia đình”ông Hồ Chí Minh!?? – Buộc lòng chúng ta phải tự hỏi: Có khác biệt gì không? của tố chất nhân cách và thông minh của con cháu Rồng Tiên Âu Lạc và thế giới còn lại!. 

Người ta cũng tự vấn, không biết giá trị của mùa màng “lại quả” bội thu trên các công trình vinh danh thờ tự “Bác ta” và dòng họ bà con của “Bác ta” ở Tỉnh Nghệ An và khắp nước nó béo bở quyến rũ như thế nào mà thu nhập trung bình của người dân VN (GDP) còn héo hon như thế này (kể từ lập quốc XHCN) tới nay: Chỉ 1.061 USD/năm (2010) còn lâu lắm mới được như TháiLan: 8.479 usd, Đài Loan 25.000 usd, Hàn Quốc 27.000 usd… mà họ cứ hào hứng phấn khởi động thổ xây dựng hết lăng tẩm này đến đền thờ khác cho cật ruột của Bác và luôn “cho những người trong gia đình” ông Hồ Chí Minh!? 

Không biết họ còn chút Liêm Sỉ nào không? hay là: Ngoại Hạng Vô Liêm rồi!?.