Sunday, January 1, 2012

TRƯNG CẦU DÂN MẠNG


Posted by basamnews on 02/01/2012

BTV: Trong thời gian qua, chúng tôi đã đưa ra 8 câu hỏi “Trưng cầu dân mạng”, thăm dò ý kiến của quý độc giả các vấn đề liên quan đến hiện tình đất nước. Sau đây là phần tổng kết các câu hỏi:

1. Câu hỏi đầu tiên: “Nếu tàu Trung Quốc xâm phạm hải phận Việt Nam, theo bạn, Chính phủ Việt Nam nên làm gì?” Do câu hỏi này có nhiều câu trả lời, nên đã được thiết kế để độc giả có thể có nhiều hơn một lựa chọn. Đã có 5.094 người tham gia, với đa số câu trả lời là: “Chính phủ nên điều tàu chiến và máy bay để đuổi chúng đi và gửi công hàm lên Liên Hiệp quốc phản đối”.

2. Câu hỏi: “Những người lính VNCH đã hy sinh trong trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 với Trung Quốc có xứng đáng được ghi ơn và vinh danh hay không?” Đã có hơn 8.312 độc giả tham gia, trong đó hơn 98% (8.179 ý kiến) trả lời là “CÓ”.

3. Câu hỏi: “Quốc hội Việt Nam có nên ra Nghị quyết về Biển Đông?” Có 5.208 độc giả tham gia với gần 5.000 ý kiến trả lời là CÓ, chiếm 95%.

4. Câu hỏi: “Có tin Trung Quốc đang tập kết quân tại biên giới Việt – Trung, người dân nên làm gì?” đã có 6.580 độc giả tham gia, với hơn 70% ý kiến chọn câu trả lời: “Cảnh báo cho người thân và gia đình, chuẩn bị tinh thần để đối phó nếu chiến tranh xảy ra” và hơn 20% độc giả trả lời: “Không việc gì phải lo, vì đã có Đảng và Nhà nước lo rồi”, còn lại là các “lựa chọn khác”.

5. Câu hỏi: “Theo bạn, việc trả lời của TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái về yêu cầu xin lỗi và cải chính của trí thức là…”, đã nhận được 5.530 câu trả lời, với hơn 90% độc giả trả lời là “quá tệ”, hơn 4% trả lời làbình thường”, còn lại là các lựa chọn khác.

6- Câu hỏi: “Theo bạn, Quốc hội Việt Nam có nên sớm ban hành luật biểu tình hay không?” Có 5.710 độc giả tham gia, với 5.570 ý kiến trả lời là CÓ, chiếm gần 98%.

7. Câu hỏi: “Qua phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước liên quan đến luật biểu tình, theo bạn, có nên bãi nhiệm tư cách ĐBQH của nghị Phước theo quy định của pháp luật?” Đã có 7.152 độc giả tham gia, trong đó có 6.611 ý kiến (92.47%) cho rằng, nên bãi nhiệm vì ông Phước không xứng đáng làm đại biểu quốc hội.

8. Câu hỏi: “Trong khi báo ĐCS Trung Quốc có nhiều bài đe dọa đánh Việt Nam, VTV lại tổ chức cầu truyền hình ‘hữu nghị’ với tỉnh Quảng Tây. Theo bạn, điều này sẽ…”Có 5.059 độc giả tham gia, trong đó gần 94% độc giả đã trả lời “Mất thể diện quốc gia, càng làm cho phía Trung Quốc coi thường và lấn lướt thêm”.

____________________________________
Khuyến mãi: PHIM VUI